Slideshow

วันจันทร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2554

ผีกะยักษ์

 
ลักษณะ  เหมือนคน  รูปร่างสูงใหญ่  มีเขี้ยวเหมือนยักษ์  มีฟันแหลมๆ  ตาสีแดง  เล็บยาวแหลม 
อาหาร  
เรื่องเล่า  :
       ผีกะยักษ์  เดิมคือพระ  หรือผู้ที่มีคาถาอาคม  แต่ชอบขโมยของวัด  เมื่อตายแล้วจึงได้มาเฝ้าทรัพย์สินอยู่ที่วัดไม่ให้ใครเอาไปได้  ผีกะยักษ์จะมีนิสัยโหดร้าย   จึงไม่ค่อยมีหมอผีและผู้มีคาถาอาคมไปยุ้งหรือไปทำให้ผีกะยักษ์อาคาด  เพราะถ้าไปยุ้งเมื่อไร  ไม่นานคนๆนั้นก็จะตาย 
       คนที่ดิฉันเคยรู้จัก  เกือบจะโดนผีกะยักษ์เอาไปเป็นตัวตายตัวแทน  เพราะช่วงนั้นอยู่ในช่วงสงกรานหรือปีใหม่เมือง  (ปีใหม่เมือง  คือ  วันที่  13  เมษายน  ของทุกปีเป็นปีที่คนภาคเหนือถือว่าเป็นช่วงเปลี่ยนปีเก่า  เป็นปีใหม่  เรียกง่ายๆคือเหมือนกับคนไทยที่ถือเอาวันที่  1  มกราคม  ของทุกปีเป็นปีใหม่นั้นเอง)   ในช่วงนี้ดวงวิญญาณส่วนใหญ่มักจะเปลี่ยนตัวตายตัวแทน  เพื่อที่จะไปเกิดใหม่  ในช่วงเดือนเมษายน  พ.ศ.  2551  หนู(นามสมมุติ)ได้ไปถือป้ายเดินขบวน  ใส่ชุดไทยสีชมพู  พอผ่านวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่  ผีกะยักษ์ก็ได้ตามหนูมาจนถึงที่บ้าน  ไม้(นามสมมุติ)เป็นเพื่อนของหนูซึ่งมีคาถา  และมีสัมพันธ์ที่ เห็นหมอกสีดำอยู่ตรงหน้าบ้าน  และมีเงาเป็นร่างคนสูงใหญ่  อยู่ 3 ตน  จึงได้บอกให้หนูอย่าออกไปไหนให้อยู่แต่ในบ้าน  พอวันที่  เห็นหมอกสีดำ  และเห็นเป็นร่างคนสูงใหญ่  สีผิวเข้ม  ตาสีแดง  มีเขี้ยวเหมือนยักษ์  มีฟันแหลมๆ  เล็บยาวแหลม  เสื้อผ้าสีดำ  ยืนเฝ้าอยู่หน้าบ้าน  ตน  ไม้เห็นท่าไม่ดีจึงได้รีบเตรียมสิ่งของไหว้ครู  ทำพิธีป้องกันไม่ให้ผีกะยักษ์เอาชีวิตของหนูไปได้   และทำพิธีผลักของเข้าตนเอง  เพื่อให้ผีกะยักษ์มาเอาชีวิตของตนเองไปแทน  ในคือวันที่  ไม้บอกให้หนูไปอยู่นอกห้องกับนิ่ม(เพื่อนอีกคน)  และไม้ก็เข้าไปทำพิธีในห้อง  พอตกดึกเสียงประตูเริ่มดัง  ตึกๆ  ตักๆ  ไม้ตะโกนบอกว่าอย่าเปิด  อย่าเปิดประตู  และบอกให้หนูไปเรียก  อาสัน  (อาสัน  เป็นร่างทรงและมีองค์คุ่มครองอยู่)ที่อยู่บ้านตรงข้ามให้รีบมาช่วยไม้ เพราะไม้ต้านอำนาจของผีกะยักษ์ไม่ไหวแล้ว  อาสันจึงรีบมาช่วย  โดยมีองค์มาประทับอยู่ในร่าง  แล้วท่องคาถา  และบอกกล่าวให้ผีกะยักษ์กลับไปเสีย  ผีกะยักษ์สู้องค์ที่มาประทับอยู่ในร่างอาสันไม่ไหว  จึงได้กลับไป  สาเหตุที่ผีกะยักษ์จะเอาหนูเป็นตัวตายตัวแทน  เพราะช่วงนั้นหนูดวงตก  บวกกับไม่ค่อยชอบไปทำบุญ  ผีกะยักษ์จึงอยากได้ไปเป็นตัวตายตัวแทน 
*  หมายเหตุ  เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริง  ตอนที่ดิฉันได้ฟังนั้น  ขนลุกไปหมด  ไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่นะค่ะ 

แหล่งข้อมูลจาก  ชาวบ้านตำบนแม่นาวาง  อำเภอแม่อาย  จังหวัดเชียงใหม่

11 ความคิดเห็น:

  1. ตอนฟังแล้วขนลุกจริงๆ อาการก็เย็นๆ รู้สึกเสียวแทนไปเลยทีเดียว ไม่อยากเจอแบบนี้เลย ><

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ24 กันยายน 2554 เวลา 00:17

    ฟังแล้วขนลุกจริงๆคับ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ3 ธันวาคม 2556 เวลา 09:19

    ควยๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ผีกะยักษ์ กูอยากเจอทั้งโคตร โคตรพ่อโคตรแม่ ผีกะยักษ์ จงมาหากูด้วยเถิด ไอ้สวะส้นตีน

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ7 พฤษภาคม 2558 เวลา 12:14

      ขอให้ท่านสมความปรารถนา

      ลบ
    2. ไม่ระบุชื่อ14 พฤษภาคม 2560 เวลา 07:33

      ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ มึงไม่โดนของจริงอย่ามาท้าทาย ผีกะยักษ์มีจริง คนเหนือเค้าเชื่อ มึงไม่เชื่ออย่ามาพูดอุบาทว์ๆ เดี๋ยวมึงได้ไปเฝ้าวัดแทนแหละเอาโครตพ่อโครตแม่มึงไปด้วยเลย

      ลบ
  4. กูชื่อปิงปอง เชียงราย ไอ้ผีกะหัวควย มึงแน่มึงมา3 ธันวาคม 2556 เวลา 09:23

    ผีกะยักษ์ กูอยากเจอทั้งโคตร โคตรพ่อโคตรแม่ ผีกะยักษ์ จงมาหากูด้วยเถิด ไอ้สวะส้นตีน ผีกะยักษ์ตัวไหนแน่มืงมาบ้านกู เชียงรายมืงพาโคตรพ่อโคตรแม่มึงมา กูอยากเห็นตัวเป็นๆ ผีกะสวะ เจอกูตัวต่อก็ได้ ควย กูอยากเจอจริงๆ ผีกะยักษ์หัวควยตัวไหนแน่มาบ้านกูเลย เชียงราย กูอยากเจอมากเลยว่ะ สัส

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ7 พฤษภาคม 2558 เวลา 12:17

      ขอให้ท่านสมความปรารถนา

      ลบ
    2. ไม่ระบุชื่อ14 พฤษภาคม 2560 เวลา 07:36

      กูด้วยคนขอให้มึงสมความต้องการ ตายไปเฝ้าวัดทั้งโคตรมึงเลย ลบหลู่ดีนัก..สาธุสาธุสาธุ

      ลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ13 ธันวาคม 2557 เวลา 22:16

    ,ไม่ค่อยขนลุกเท่าไร แต้ไม่ได้ลบหลู่นะ

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ10 พฤษภาคม 2558 เวลา 06:13

    ขอบอกว่าไม่เชื่ออย่าลบหลู่

    ตอบลบ
  7. ขอบคุณเรื่องสนุกมาก

    https://www.lnwballsod.com


    https://www.88movie-hd.com

    ตอบลบ