Slideshow

วันอาทิตย์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2556

หวานตู้ ว่านป้องกันคนมาทำไสยศาสตร์ใส่

หวานตู้  คือ  ว่าน  ที่อยู่ในป่าดงดิบชนิดหนึ่ง  ภาษาเหนือเรียนว่านหวานตู้  แต่ไม่ทราบว่าภาษากลางเรียกว่าอะไร  ลักษณะของว่านหวานตู้จะเป็นใบสีขาว

สรรพคุณ  :  เป็นว่านที่จะป้องกันคนมาทำไสยศาสตร์ใส่เรา  หรือเล่นของใส่เรา  ถ้าคนที่คิดร้ายกับเรากำลังจะเล่นของใส่เรา  เราก็จะไม่โดนของ  แต่ของนั้นจะสะท้อนกลับไปหาตัวคนที่ทำของใส่เรา  การเก็บว่านหวานตู้นี้  จะเก็บเฉพาะวันอังคาร  ช่วงเวลาใดก็ได้  สาเหตุที่เก็บได้เฉพาะวันอังคารนั้น  คนเหนือถือว่าวันอังคารนั้นเป็นวันแรง  จะมีพลังแกร่งกล้ามากกว่าวันอื่นๆ  สามารถต่อสู้ต้านทานกับอำนาจชั่วร้ายได้  สำหรับการทานว่านหวานตู้  จะทานแต่ส่วนหัวของว่าน  ถ้าทานส่วนอื่นจะไม่ได้ผล


* สำหรับคนที่โดนทำของใส่แล้วกินไม่ได้  เพราะถ้ากินแล้วจะสติแตก  หรือเป็นบ้าไปเลยทีเดียว



แหล่งข้อมูลจาก ชาวบ้านตำบลแม่นาวาง อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น